การบริหารแบบมีส่วนร่วมของบุคลากรที่ ส่งผลต่อประสิทธิภาพของโรงเรียนกีฬาจังหวัดอุบลราชธานี
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์1) เพื่อศึกษาระดับการบริหารสถานศึกษาแบบมีส่วนร่วม2)
เพื่อศึกษาระดับประสิทธิภาพของสถานศึกษา และ 3)
เพื่อศึกษาการบริหารแบบมีส่วนร่วมของบุคลากรที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพของโรงเรียนกีฬาจังหวัดอุบลราชธานีผลการศึกษา
พบว่า การบริหารแบบมีส่วนร่วมของบุคลากรโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก
เมื่อจําแนกเป็นรายด้านเรียงลําดับจากมากไปหาน้อย คือ การวางแผน
การติดตามและประเมินผลการดําเนินงาน
การพัฒนาปรับปรุงและการค้นหาปัญหาและสาเหตุของปัญหา ตามลําดับ
และประสิทธิภาพของโรงเรียนกีฬาจังหวัดอุบลราชธานีโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เรียงลําดับจากมากไปหาน้อย คือ
การบริหารงานวิชาการ การบริหารงานงบประมาณ การบริหารงานบุคคลและ
การบริหารงานทั่วไป ตามลําดับ และ การทดสอบความสัมพันธ์ พบว่า
การบริหารแบบมีส่วนร่วมของบุคลากรด้านการวางแผน สมพันธ์กับประสิทธิภาพของโรงเรียนกีฬาจังหวัดอุบลราชธานีด้านการบริหารงานวิชาการ (r =0.79) และ
การบริหารแบบมีส่วนร่วมของบุคลากรด้านการติดตามและประเมินผล
ส่งผลต่อประสิทธิภาพของโรงเรียนกีฬาจังหวัดอุบลราชธานีด้านการบริหารงานงบประมาณ
(r = 0.76) นอกนั้นไม่มีความสัมพันธ์กัน
สรุปได้ว่าการบริหารแบบมีส่วนร่วมของบุคลากรด้านการวางแผน
และด้านการติดตามและประเมินผล
มีอิทธิพลต่อประสิทธิภาพของโรงเรียนกีฬาจังหวัดอุบลราชธานี
ทัศมาลี ทองจันทร์ และ วิชาญ เหรียญวิไลรัตน์ (2558)การบริหารแบบมีส่วนร่วมของบุคลากรที่ ส่งผลต่อประสิทธิภาพของโรงเรียนกีฬาจังหวัดอุบลราชธานี.วารสารวิชาการสถาบันวิทยาการจัดการแห่งแปซิฟิค ปีที่ 7 ฉบับที่ 1 (มกราคม-เมษายน) 2564 หน้าที่ 27.
https://so05.tci-thaijo.org/index.php/pacific/article/view/250403/169769
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น