การบริหารแบบมีส่วนร่วมในการจัดสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของโรงเรียนภูซางวิทยาคม อำเภอภูซาง จังหวัดพะเยา

 ศึกษาระดับการบริหารแบบมีส่วนร่วมและศึกษาระดับความคาดหวังในการบริหารแบบมีส่วนร่วมในการจัดสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของโรงเรียนภูซางวิทยาคม อำเภอภูซาง จังหวัดพะเยา กลุ่มประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ ผู้บริหาร คณะครูและบุคลากรโรงเรียนภูซางวิทยาคม จำนวน 64 คน คณะกรรมการสภานักเรียนโรงเรียนภูซางวิทยาคม จำนวน 15 คน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนภูซางวิทยาคม จำนวน 13 คน รวมประชากรที่ศึกษาทั้งหมด 92 คน เครื่องมือในการศึกษาใช้แบบสอบถามที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้นเกี่ยวกับการบริหารแบบมีส่วนร่วมในการจัดสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของโรงเรียนภูซางวิทยาคม มีค่าความเชื่อมั่นของระดับการมีส่วนร่วมเท่ากับ 0.92 และค่าความเชื่อมั่นของระดับความคาดหวังการมีส่วนร่วมเท่ากับ 0.95 วิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติ ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

อดุลย์ วรรณคำ (2553).การบริหารแบบมีส่วนร่วมในการจัดสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของโรงเรียนภูซางวิทยาคม อำเภอภูซาง จังหวัดพะเยา.ปริญญาครุศาตรมหาบัณฑิต การบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม